Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

เจาะกล่องดวงใจ SME สิ่งสำคัญที่เจ้าของกิจการต้องระลึกเสมอ

แชร์:

เชื่อว่าหลายคนเริ่มเบื่อกับการเป็นพนักงานบริษัทหรือลูกจ้างธรรมดาอยากผันตัวมาเป็นเจ้าของกิจการ อยากเป็นนายตัวเอง อยากเปิดบริษัท เริ่มต้นธุรกิจจาก SME  เล็ก ๆ เพราะการเป็นเจ้าของกิจการจะทำให้มีโอกาสหารายได้เพิ่มขึ้น ประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่น แต่ในขณะเดียวกัน หากไม่กล้าออกจากเซฟโซน ก็จะไม่ได้พัฒนาหรือเติบโตในสิ่งที่อยากจะเป็นหรืออยากที่จะทำ 

วันนี้เราจึงนำข้อคิดจากเจ้าของธุรกิจระดับโลก 5 ท่านมาให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อเป็นแนวทางและเป็นแรงบันดาลใจต่อการสร้างกิจการ  SME  ของตนเองต่อไป

ข้อคิดที่ 1 : การปฏิบัติกับลูกค้าเหมือนเป็นแขกที่มาที่บ้าน

“แม้ว่าจะมีลูกค้าบางรายที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาสนใจ หรือเหนื่อยมากเกินกว่าจะใส่ใจกับบริการของเรา แต่เราก็ยังจำเป็นที่จะต้องให้บริการกับลูกค้าอย่างดีเยี่ยมเสมอในทุกสถานการณ์ ทางนึงที่จะทำแบบนั้นได้คือพยายามปฏิบัติเหมือนเค้าเป็นแขกมาที่บ้านของเรา”

โดย Kirt Manecke, 

นักเขียนหนังสือเรื่อง “Smile: Sell More with Amazing Customer Service”

ข้อคิดที่ 2 : การเข้าสมาคมมืออาชีพ หรือสมาคมการค้าอย่างน้อย 3 สมาคม

“ผมมักจะแนะนำผู้ประกอบการใหม่ๆ อยู่เสมอว่าควรจะเข้าสมาคมการค้า หรือสมาคมอาชีพอย่างน้อย 3 สมาคม

1. อย่างน้อยก็ควรเป็นหอการค้าในท้องถิ่นของคุณ เพราะธุรกิจมักจะเกิดขึ้นที่สมาคมเหล่านี้ เช่นเดียวกันกับพนักงาน คุณก็สามารถหาได้ที่นี่ด้วย

2. คุณควรเป็นสมาชิกของสมาคมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมของคุณด้วย เพื่ออัพเดทความเป็นไปของอุตสาหกรรมของคุณ และ

3. คุณควรเป็นสมาชิกของสมาคมระดับประเทศ เพราะเมื่ออุตสาหกรรมของคุณต้องการจะออก หรือเปลี่ยนแปลงกฎหมายอะไรบางอย่าง สมาคมเหล่านี้แหละมีส่วนช่วยคุณ” 

โดย Curtis Picard, 

Executive Director of the Retail Association of Maine

ข้อคิดที่ 3 : ต้องเริ่มทำ e-Commerce

“อนาคตของ e-Commerce เป็นของธุรกิจขนาดเล็ก นี่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของธุรกิจขนาดเล็ก ผู้คนมักจะคิดว่าการทำร้านค้าออนไลน์นั้นแพงและยาก แต่ไม่ใช่เลยทุกวันนี้มันง่ายและถูกกว่าตั้งร้านค้าเยอะ”

โดย Harley Finkelstein, 

Chief Platform Officer at Shopify.com

ข้อคิดที่ 4 : อย่าลืมทำการกุศลด้วย

“จากการวิจัยพบว่า กว่า 83% ของลูกค้าพอใจที่จะซื้อของที่สร้างประโยชน์ให้กับสังคมด้วย การรวมกันระหว่างการกุศล กับธุรกิจจะสามารถเพิ่มยอดขายคุณได้ และยังช่วยให้ลูกค้าสนใจคุณมากขึ้นด้วย”

โดย Dan McCabe, 

Director of SixDegrees.org

ข้อคิดที่ 5 : การทำธุรกิจบน Cloud

“ยุคของซอฟท์แวร์ที่ลงบนตัวอุปกรณ์มันหมดไปแล้ว ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้านี้ Cloud Software จะเป็นพื้นฐานของธุรกิจขนาดเล็ก เพราะความสะดวกสบาย ไม่มีข้อผูกมัด และไม่ต้องลงทุนสูง มีคนอัพเกรดและดูแลให้ตลอดเวลา แล้วคุณจะลงทุนกับซอฟท์แวร์อยู่ทำไม”

โดย Jason Richelson, 

founder and CEO of ShopKeep POS

จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งไกลตัวเราอีกต่อไป เพราะฉะนั้นผู้ที่กำลังเริ่มต้นกิจการก็สามารถลงมือทำตามความฝันในการเป็นเจ้าของธุรกิจ SME ได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงอีกอย่างก็คือ การดำเนินธุรกิจย่อมมีความเสี่ยง การเป็นเจ้าของกิจการเองต้องให้ความสำคัญทั้งในเรื่องของเงินลงทุนในการดำเนินธุรกิจ, รายได้ที่อาจจะยังไม่แน่นอน, การได้กำไรหรือขาดทุน, การดูแลรายรับ-รายจ่าย, การออกบิล, ออกใบกำกับภาษี  และอื่น ๆ อีกมากมาย 

ดังนั้นหากเรามีตัวช่วยเรื่องสำนักงานที่มีความเชี่ยวชาญอุปกรณ์สำนักงานอย่างเว็บไซต์ OFFICEBIGBOX ที่เป็นแหล่งรวบรวมเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานคุณภาพมาให้ อีกทั้งยังเปรียบเทียบราคา, ทำรายการสั่งซื้อ พร้อมมีบริการจัดส่งถึงที่จะสามารถช่วยให้ทีมงานลดขั้นตอนการทำงานด้วยตนเอง สามารถทุ่มเวลาไปโฟกัสกับการทำธุรกิจ  มีเวลาในการคิดและพัฒนากิจการ ติดต่อลูกค้าได้อย่างเต็มที่ 

แม้แต่เจ้าของกิจการ  SME  ที่ต้องการหาเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานที่ใช้งานได้ดี ทนทาน ไว้ใจได้  หรือต้องการเพิ่มฟังก์ชันเกี่ยวกับอุปกรณ์สำนักงานให้แก่ธุรกิจของตนเอง เว็บไซต์ OFFICEBIGBOX ก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้ดีเช่นเดียวกัน