Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

เครื่องเขียนที่รู้ใจคนใช้ และได้ใจคนรักษ์โลก

แชร์:

“ภาวะโลกร้อนและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงผิดปกติ เป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจอย่างเร่งด่วน ขอให้พวกเราอย่าละเลยเรื่องนี้” คำกล่าวสุนทรพจน์ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2016ของลีโอนาโด ดิคาปริโอ (Leonado Dicaprio) นักแสดงฮอลลีวู้ดและนักเคลื่อนไหวตัวยงเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ

เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่เราทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่สถานการณ์สิ่งแวดล้อมโลกกำลังเผชิญภาวะวิกฤติอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่อง climate change หรือภาวะโลกร้อน ดังนั้น ทุกภาคส่วนจึงยิ่งให้ความสนใจ ใส่ใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันดูแลรักษาและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม เพื่อ Sustainability วิถีที่ยั่งยืน 

เช่นเดียวกับการทำธุรกิจ เทรนด์หนึ่งที่ได้รับความสนใจในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม คือ การทำธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่เรียกว่า Green Business (ธุรกิจสีเขียว) เป็นการทำธุรกิจที่แสดงออกถึงความตระหนักและห่วงใยต่อการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของโลกน้อยที่สุด ดังแนวทางตัวอย่างของธุรกิจ 3 ประเภทนี้

1. สินค้าที่ย่อยสลายได้ง่าย และนำกลับมาใช้ซ้ำได้ 

เป็นเทรนด์ธุรกิจรักษ์โลกที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้ คือ การผลิตสินค้าที่มาจากวัสดุที่ย่อยสลายง่าย รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก เพื่อช่วยลดปัญหาขยะ เช่น แบรนด์ Freitag จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ผลิตกระเป๋ารักษ์โลกโดยทำมาจากผ้าใบคลุมรถบรรทุก ยางในล้อจักรยาน และสายเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์ ที่ผลิตออกมาได้กระเป๋าที่มีความทนทาน สวยเก๋ และมีสไตล์โดดเด่นในแต่ละใบ เป็นต้น

2. พลังงานสะอาด 

พลังงานสะอาด คือ พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดมลพิษที่เป็นอันตราย หรือก่อให้เกิดมลภาวะอย่างน้อยที่สุด ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรงเช่นกัน ธุรกิจพลังงานสะอาด อย่างรถยนต์พลังงานสะอาดที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อน ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า, รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน เช่น Toyota Mirai ที่มีจำหน่ายในญี่ปุ่น และ Honda FCX Clarity ที่มีจำหน่ายในสหรัฐฯ EU และญี่ปุ่น เป็นต้น

3. สินค้า & บริการที่มิตรกับสิ่งแวดล้อม 

เพื่อตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่เพียงจะช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สินค้าหรือธุรกิจนั้นโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ เพราะถือเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ธุรกิจด้วย เช่น การผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมออกมาสู่ผู้บริโภค สำหรับวงการเครื่องเขียนก็ได้ตระหนักในจุดนี้ และได้มีการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ จนนำมาสู่อุปกรณ์ออฟฟิศ เครื่องเขียนต่างๆ ที่ทำมาจากวัสดุที่สนับสนุนความยั่งยืนทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่น การทำปกสมุดจากกระดาษรีไซเคิล ปกแฟ้มจากวัสดุใช้แล้ว สีไม้ที่ทำจากวัสดุไร้สารพิษ ขี้เลื่อยที่ได้จากการเหลาก็ไม่เป็นพิษต่อดินนำไปทำปุ๋ยได้อย่างสบายใจ เป็นต้น รวมถึงอุปกรณ์สำนักงานแนวรักษ์โลกเหล่านี้ที่ผลิตออกมาเพื่อช่วยลดปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม

  1. แฟ้มรักษ์สิ่งแวดล้อม 2 ห่วง ตราช้าง รุ่น 921A4 ขนาด A4 (คละลาย)

ให้การเก็บเอกสารสำนักงานของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อยและพร้อมกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยแฟ้ม 2 ห่วง แฟ้มรักษ์สิ่งแวดล้อม แฟ้ม Eco-wise แฟ้มปกน้ำตาล แฟ้มรีไซเคิล ขนาด A4 สัน 1 นิ้ว ที่ปกในและปกนอกของแฟ้มผลิตจากกระดาษแข็งหุ้มกระดาษรีไซเคิลตลอดทั้งเล่ม ช่วยลดปัญหาขยะให้แก่โลก และพิมพ์ลายสวยงามทันสมัยน่าใช้งาน

  1. แฟ้มคลิปก้านยกรักษ์สิ่งแวดล้อม ตราช้าง รุ่น 910F ขนาด F

แฟ้มสำหรับคนรักสิ่งแวดล้อม ด้วยตัวแฟ้มคลิปก้านยกที่มีจุดเด่นอยู่ที่วัสดุในการผลิต ปกในและปกนอกของแฟ้มรุ่นนี้นั้นทำมาจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด คลิปก้านยกทำมาจากวัสดุชั้นดีมีความทนทาน และสามารถใส่เอกสารได้อย่างมาก มาพร้อมกับระบบ eyelock ช่วยป้องกันการเปิดอ้าของแฟ้ม ช่วยให้ทรงตัวได้ดีขึ้น และยังมี finger ring ช่วยให้หยิบจับได้สะดวกขึ้น แฟ้มรุ่นนี้เหมาะกับการใส่เอกสารขนาด F4

  1. สมุดริมลวด ตราช้าง E-102 

สมุดรักษ์โลก สมุดรีไซเคิล สมุด 60 แกรม 100 แผ่น ปกกระดาษแข็งหุ้มด้วยกระดาษรีไซเคิลแท้ 100% เนื้อในกระดาษรีไซเคิลแท้ 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ เนื้อกระดาษทรูไรท์ สีขาว พิมพ์ลายเส้นบรรทัด 8 มม. เข้าเล่มแบบริมลวด ปกกระดาษพิมพ์ลาย 

  1. สมุดปกแข็ง Eco-wise ตราช้าง 

สมุดปกแข็งรุ่น ECO-WISE ตราช้าง ขนาด กระดาษ 60 แกรม จำนวน 100 แผ่น จุดเด่นของสมุดรุ่นนี้คือ ปกและกระดาษทำจากวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% และยังได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Green label Thailand อีกด้วย อีกทั้งสมุดเล่มนี้ยังมีการเย็บเล่มแบบริมลวดซึ่งทำให้เปิดสมุดกางออกได้ถึง 360 องศา ทำให้มีเนื้อที่ในการใช้งานมากขึ้น

การเลือกใช้สินค้าที่ผลิตออกมาด้วยแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งวิธีการช่วยกันดูแลรักษาโลกนี้ไว้ เพราะการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง หากแต่เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของทุกคนบนโลกใบใหญ่ใบนี้ร่วมกัน 

ให้ธุรกิจของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการใส่ใจและตระหนักถึงคุณค่าสิ่งแวดล้อม โดยการปรับเปลี่ยนมาใช้สินค้าสำนักงานเชิงอนุรักษ์บน OfficeBigbox.com ที่มีสินค้าแนวรักษ์โลกให้เลือกมากมาย นอกจากจะได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพแล้ว ยังมีส่วนช่วยสนับสนุนแนวคิดวิถีที่ยั่งยืนเพื่อโลกของเราอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.bangkokbanksme.com/en/8sme3-green-business-the-path-to-adapt-to-the-new-business-model

https://www.dtac.co.th/liv/well-being/แบรนด์กระเป๋ารักษ์โลก.html

https://www.singhaestate.co.th/th/เอส-บล็อก/พระเอกตัวจริง-ลีโอนาโด-ดิคาปริโอ