Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

ทำไม Office ที่ตกแต่งอย่างดี ถึงช่วยให้คุณและพนักงาน productive มากขึ้น?

แชร์:

หนึ่งในมาตราการการปรับตัวสำหรับหลายบริษัทเพื่อรับมือกับวิกฤติโควิดที่ผ่านมา คือ การให้พนักงานย้ายที่ทำงานจากออฟฟิศไปทำงานอยู่ที่บ้านแทน (Work from home-WFH) แต่เมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย กลับคืนสู่ปกติ ณ  ตอนนี้ จึงถึงเวลาที่พนักงานต้องกลับเข้ามาทำงานที่บริษัทกันเหมือนเดิม แต่ออฟฟิศที่ทิ้งร้างลาไปนาน ก็อาจจะมีสภาพเสื่อมโทรมลงไปบ้าง ส่งผลให้จิตใจคนทำงานหดหู่ ขาดแรงบันดาลใจในการทำงาน หลายคนอาจเลี่ยงเข้าออฟฟิศ จนนำไปสู่หลายปัญหาในการสื่อสารและทำงานร่วมกัน รวมไปถึง productivity ในการทำงานของพนักงานก็อาจจะลดลงอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น การทำให้ office มีบรรยากาศที่ดี น่าทำงาน จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานได้อย่างมาก ด้วยการตกแต่งภายในที่เหมาะสม ที่จะส่งผลต่อสุขภาพจิตที่ดีขึ้นและประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานทุกคนได้ นี่คือข้อดีของสำนักงานที่ตกแต่งไว้อย่างดี จะส่งผลต่อ productivity ของพนักงานอย่างไรบ้าง

  1. ลดความเหนื่อยล้า

การที่ต้องจ้องหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสายตา ทำให้เกิดความเมื่อยล้าและปวดศีรษะ และอาจบั่นทอนจิตใจได้ การที่มีห้องทำงานมีการตกแต่งไว้อย่างสวยงาม มีมุมพักสายตา เช่น มุมที่จัดวางต้นไม้ไว้ รวมไปถึงภาพวาดที่ชวนมองที่แขวนไว้บนฝาผนัง ก็จะช่วยดึงดูดให้คุณเงยหน้าขึ้นจากคอมพิวเตอร์ได้บ้าง ไปมองสิ่งสวยงามเหล่านี้ เพื่อเป็นการพักผ่อนสายตา ก็จะช่วยทำให้หายเหนื่อยล้า และรู้สึกสดชื่นมากขึ้นได้

  1. เฟอร์นิเจอร์ที่สะดวกสบายจะช่วยให้พนักงานมีสุขภาพที่ดี

เฟอร์นิเจอร์ที่สวยงาม มีสไตล์ใน office อย่างโซฟา หรือเก้าอี้สำนักงาน ถ้าช่วยแค่เรื่องดึงดูดสายตา แต่ไม่มีความสบายเวลานั่ง ก็อาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการได้ ดังนั้น เมื่อเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในสำนักงาน ต้องคำนึงถึงเรื่องความสะดวกสบายในการใช้เป็นหลัก เพราะจะส่งผลต่อการเพิ่มหรือลด productivity ในการทำงานของพนักงาน เพราะเป็นที่ที่พนักงานต้องใช้นั่งทำงานนานเป็นเวลานาน หากเก้าอี้นั่งไม่สบาย ก็จะส่งผลต่อสุขภาพของพนักงาน เช่น ปวดศีรษะหรือปวดหลังได้ 

  1. ความยุ่งเหยิงน้อยลง เพิ่ม productivity มากขึ้น

การตกแต่ง office ที่สวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย จะช่วยขจัดความยุ่งเหยิงและเตรียมให้ office พร้อมสำหรับการทำงานที่ productivity มากขึ้น ตัวอย่างเช่น ชั้นวางที่มีการจัดระเบียบอย่างดี ช่วยให้การติดตามหาแฟ้มทำงานเป้นไปได้ง่ายขึ้น รวมถึง office ที่ตกแต่งสวย เป็นระเบียบ ก็จะช่วยทำให้อารมณ์ของพนักงานดีขึ้น เพราะสบายตา สบายใจ ไม่มีของเกะกะ รกสายตา รกการทำงาน

และนี่คืออุปกรณ์สำนักงานที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการสร้างบรรยากาศให้ office น่านั่งทำงานมากขึ้น ช่วยลดความตึงเครียด และความเหนื่อยล้าจากการทำงาน และช่วยเพิ่มสีสัน ความสดชื่น ให้กับทุกคนในบริษัท

จะงานตกแต่งห้องหรือทำของประดับแต่งห้องกระจุกกระจิก ตรงมุมโต๊ะทำงาน ฝาผนัง รวมถึงประตูทางเข้า ที่ต้องใช้กระดาษสี ก็จะช่วยเพิ่มสีสัน ความสดใสกับ office  ดูแล้วสดชื่นมีชีวิตชีวาขึ้น ช่วยทำให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลาย และมีแรงบันดาลใจในการทำงานมากขึ้น

เพิ่มความน่ารักคิกขุน่ารักไปอีก ในเวลาที่จะจดโน้ตสำคัญเรื่องงานแต่ละที พอหยิบกระดาษโน้ตขึ้นมาแล้วเจอลายการ์ตูนทน่ารัก มีสีสัน มีสไตล์ ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นสดใส ลดความเครียดลงได้บ้างจากเรื่องหนักๆ ที่ต้องเจอในที่ทำงาน

โต๊ะทำงานที่คงทน แข็งแรง สวยงาม มีสัดส่วนที่เหมาะสมพอดี จะช่วยเพิ่มความ  productivity ในการทำงานให้ทุกฝ่าย เพราะโต๊ะทำงานถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญสำหรับพนักงานทุกคน

เก้าอี้ Tokai

ที่นั่งหลักที่พนักงานต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ใน office  นอกจากเรื่องดีไซน์ที่สวยงาม ที่ทำให้รู้สึกอยากนั่งแล้ว สิ่งสำคัญคือ เวลานั่งแล้วต้องรู้สึกสบาย ไม่ปวดหลัง ช่วยลดความปวดเมื่อยล้าจากการนั่งทำงานนานๆ ได้

แฟ้มลาย Marvel ตราช้าง

แฟ้มเอกสารที่สวย ถูกใจ มีดีไซน์ ยิ่งถ้ามีลายเป็นภาพน่ารักๆ อย่างภาพการ์ตูนจากภาพยนตร์ที่ชื่นชอบแล้ว ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่น รู้สึกคูลๆ เวลาใช้เข้าไปอีก หนำซ้ำยังช่วยเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการจัดเก็บเอกสารทำงาน ให้เป็นหมวดหมู่มากขึ้น หยิบใช้ได้ง่าย เวลาหาก็หาไม่ยาก ประหยัดเวลา และได้ข้อมูลจากแฟ้มที่ถูกต้องเวลาเลือกใช้

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการตกแต่ง office จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานทำงานได้ดีขึ้น ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะต้องปรับปรุง office ของคุณ ให้สวยงาม มีสีสัน มีความสดชื่น และเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้น เพื่อช่วยให้พนักงานกลับมามีชีวิตชีวา และ productivity ในการทำงานที่มากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.companybug.com/how-office-decor-can-make-you-more-productive/