Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

6 แบรนด์เครื่องเขียนในตำนาน

แชร์:

เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน รวมถึงอุปกรณ์งานศิลปะ มีมากมายหลายแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักคุ้นหูมายาวนาน ที่ลูกค้าทุกรุ่นทุกสมัยมีความคุ้นเคย และมีประสบการณ์การใช้งาน เป็นเครื่องเขียนคู่ใจอยู่ในทุกช่วงวัย ตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งวัยผู้ใหญ่ แบรนด์ดังเหล่านี้มีจุดเด่นและที่มาอย่างไรบ้าง จึงเป็นแบรนด์ยอดฮิตขวัญใจลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด และนี่คือเรื่องราวของ 6 แบรนด์เครื่องเขียนในตำนานที่ครองใจใครต่อใครมายาวนาน 

1. ตราช้าง 

“ตราช้าง” แบรนด์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานผู้นำตลาดทั้งในไทยและอาเซียน ที่หลายคนคุ้นเคยมาจากชื่อ “แฟ้มตราช้าง” โดยย้อนไปยังจุดเริ่มต้น จากการเป็นผู้นำเข้าชิ้นส่วนแฟ้มจากยุโรป มาประกอบและจัดจำหน่ายในไทย จากนั้นทางแบรนด์ก็ได้เป็นผู้ผลิตแฟ้มระดับคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ อย่างแฟ้มตราช้างรุ่น 120 ที่ได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน 

ตราช้างมีการพัฒนาและผลิตชิ้นส่วนแฟ้มต่างๆ ให้มีคุณภาพและการใช้งานที่ดีขึ้นมาโดยตลอด รวมถึงมีแฟ้มชนิดใหม่ๆ ให้คนไทยได้เลือกใช้มากมายขึ้น เช่น แฟ้มสันกว้าง, แฟ้มสันแคบ, แฟ้มห่วง, แฟ้มโชว์เอกสาร, แฟ้มแขวน, และแฟ้มซอง 

2. Elfen

“Elfen” แบรนด์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานที่ก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี จากแนวคิด “คุณภาพที่มาพร้อมความคุ้มค่า” จุดเริ่มต้นเกิดจากการที่บริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา จำกัด เป็นผู้ผลิตแฟ้มที่สามารถผลิตคลิปแฟ้มโลหะและปกแฟ้มจากพลาสติก PP ได้เป็นรายแรกในเอเชีย “Elfen” ซึ่งตัวพลาสติก PP นั้นเป็นพลาสติกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยกับผู้ใช้งาน 

ปัจจุบัน Elfen มีสินค้าที่ได้รับความนิยมมากมาย เช่น แฟ้มสันกว้างรุ่น 999, แฟ้มสันแคบรุ่น 888, ฟิล์มเคลือบบัตร, กระดาษสติกเกอร์อเนกประสงค์ และอุปกรณ์เครื่องเขียนอื่นๆ รวมถึงสินค้าย่อยที่เน้นดีไซน์น่ารัก อย่าง Elfen Plus ที่มีสินค้าหลายชนิด เช่น ปากกาหมึกเจลลบได้ ดินสอต่อไส้ และยางลบแฟนซี เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่ชื่นชอบเครื่องเขียนลวดลายน่ารัก

3. Master Art

“Master Art” แบรนด์สีและอุปกรณ์ศิลปะที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยย้อนไปกว่า 90 ปีที่แล้วเจ้าของแบรนด์ คือ บริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา ซึ่งเป็น Supplier ผลิตสมุดให้กับโรงเรียนต่างๆ ได้ออกแบบสมุดรุ่นแรกและได้ให้ “พี่สิงห์” หรือสิงโตถือโล่ เป็นโลโก้อยู่บนหน้าปกสมุด จากนั้นปี 1997 บริษัทได้ก้าวเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์ศิลปะและให้กำเนิดแบรนด์ Master Art ขึ้นมา ก็ได้นำโลโก้เดิมคือสิงโตถือโล่มาเป็นโลโก้ประจำแบรนด์ 

  Master Art มีอุปกรณ์ศิลปะมากมาย เช่น สีไม้มาสเตอร์อาร์ต สีชอล์ก สีเทียน สีน้ำ สีโปสเตอร์ และพู่กันจิตรกรน้อย นอกจากเรื่องคุณภาพแล้ว แบรนด์ยังให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับเรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน โดย Master Art ได้รับเครื่องหมาย EN71/9 ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากโลหะหนักและสารก่อมะเร็ง ดังนั้น ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ Master Art

4. Quantum

“Quantum” แบรนด์ปากกาที่ก่อตั้งเมื่อปี 2000 และได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง อย่างเช่น น้ำหมึก ที่ได้มีการศึกษาวิจัยร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาขึ้นมา ตั้งแต่น้ำหมึกรุ่นแรกอย่าง Gelobal ที่ถูกพัฒนามาเป็นน้ำหมึก Geloplus และได้พัฒนาอีกขั้นมาเป็นน้ำหมึกที่ใช้กันในปัจจุบันอย่าง Geluloid 

รวมถึงยังได้มีการพัฒนาหัวปากกาที่ผลิตจาก Nickel Silver ที่มีความทนทาน สามารถควบคุมการไหลของหมึกได้อย่างดี รวมถึงหัวปากกาอย่าง Hi-Precision Tip ที่ทนทาน ให้น้ำหนักในการเขียนที่เหมาะสม และรองรับแรงกระแทกได้อย่างดี ในปากการุ่นท็อป (S-Series) อย่างรุ่น S500N และ S700

ปัจจุบันมีปากกาที่ได้รับความนิยมมากมาย เช่น ปากการุ่น 007 HItz, Skate 111 และปากกา Marshmellow  รวมถึงเครื่องเขียนอื่น เช่น ดินสอกดรุ่น QM 220, 224, 224SC ที่มาพร้อมกลไกโลหะจากญี่ปุ่น จับไส้ได้มั่นคง และปากกาลบคำผิด QH710 ที่มีน้ำหมึกโดดเด่น สีสวยงาม

5. Renaissance

“Renaissance” (เรนาซองซ์) แบรนด์อุปกรณ์ศิลปะระดับตำนาน ที่ช่วยสร้างสรรค์งานศิลปะให้สวยงามดุจดังอาวุธในงานศิลป์ดังนิยามของแบรนด์ที่ว่า “Weapon of Arts” โดยผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ได้ผ่านการศึกษาและวิจัยมาเป็นอย่างดี เช่น กระดาษวาดเขียนที่มีการนำเข้าจากอิตาลี ประเทศต้นตำรับของการผลิตกระดาษวาดเขียน 

  ปัจจุบัน Renaissance มีอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมากมาย เช่น สีอะคริลิก สีน้ำมัน สีน้ำ ดินสอสี กระดาษวาดเขียน แพดวาดภาพ รวมถึงผ้าใบและขาตั้งสำหรับสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ 

6. Artifact

“Artifact” แบรนด์ปากการะดับผู้บริหารที่มาพร้อมความหรูหรา ในราคาที่เป็นมิตร มีปากกาให้เลือกหลายรุ่น และจุดเด่นแตกต่างกันออกไป เช่น รุ่น Trinity II ปากกา 3 ฟังก์ชั่นที่มีด้ามเรียวที่สุดในโลก หรือรุ่น Metalika ที่มาพร้อมความหรูหราคลาสสิก กับกลไกแบบหมุนใช้งานสะดวก

Aritifact มีปากกาให้เลือกทั้งแบบ Classic และ Modern เหมาะที่จะมอบให้เป็นของขวัญ รวมถึงทางแบรนด์ยังมีบริการแกะสลักชื่อลงบนตัวด้ามให้อีกด้วย 

ทั้ง 6 แบรนด์เครื่องเขียนยอดนิยมขวัญใจของใครหลายคนเหล่านี้ มีจำหน่ายตามร้านเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานระดับประเทศ หากใครสะดวกจะช้อปออนไลน์ หรือองค์กรต่างๆ เช่น ออฟฟิศ ห้างร้าน สตูดิโอ แผนกออกแบบในโรงงานต่างๆ ต้องการจะซื้อสินค้าปริมาณมาก โดยเลือกผ่านแพลตฟอร์มคุณภาพที่รวบรวมผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานชั้นนำระดับประเทศ อย่าง officebigbox.com ก็มั่นใจได้ว่าคุณจะได้สินค้าที่มีคุณภาพและบริการด้านคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อสินค้าทุกๆ ชิ้นจากเรา