Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

เปิดกล่อง 5 เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานที่จำเป็นสำหรับงานดูแลผู้สูงอายุที่ต้องมี

แชร์:

เพราะจากเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และอัตราการเกิดของเด็กที่ลดลง จำนวนผู้สูงอายุที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ประเทศไทยของเรากำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ซึ่งถือได้ว่ากลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มเป้าหมายใหญ่ที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการที่กำลังคิดมองหาว่าจะลงมือทำธุรกิจใหม่ๆ อะไรที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผู้สูงวัย จึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ มีข้อมูลจากศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี หรือ ttb analytics ที่ได้ประเมินธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในปี พ.ศ. 2576 ไว้ว่าจะมีมูลค่าธุรกิจตลาดแตะอยู่ที่ราว 2 หมื่นล้านในปีนั้น นี่จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจหรือสินค้าที่จะเข้ามาเจาะตลาดกลุ่มนี้ได้ และธุรกิจอะไรบ้างที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุ เหล่านี้คือทางเลือกสำหรับผู้คิดที่จะเปิดธุรกิจแนวนี้

1. ธุรกิจดูแลและบริการผู้สูงอายุที่อยู่ตามลำพัง

เมื่อลูกหลานต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ผู้สูงอายุบางคนจึงอาจต้องอยู่บ้านคนเดียว หากมีความจำเป็นต้องออกไปทำข้างนอก เช่น ไปหาคุณหมอยามเจ็บป่วยคนเดียวคงสะดวกสบายเท่าไหร่ ธุรกิจดูแลและบริการผู้สูงอายุแบบนี้จึงเหมาะมากสำหรับใครที่จะคิดทำคนเดียวก็ทำได้ ไม่ต้องเปิดบริษัท แต่ที่สำคัญคือต้องมีใจรักในการบริการและดูแลผู้สูงอายุ และใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยด้านต่าง ๆ ให้กับท่านเหล่านี้อย่างใกล้ชิด 

2. ธุรกิจสอนใช้สื่อออนไลน์สำหรับผู้สูงอายุ

ปัจจุบันนี้ผู้สูงอายุหลายท่านนิยมใช้สมาร์ทโฟนกันมากขึ้นแต่อาจจะยังใช้งานไม่ค่อยถนัด นี่จึงเป็นช่องทางที่เหมาะในการที่จะเปิดสอนการใช้สื่อออนไลน์ให้กับพวกท่าน จะเป็นเรื่องของการใช้สื่อโชเชียลมีเดียต่างๆ รวมถึงคอร์สสอนการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ก็น่าสนใจ เพราะจะได้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพวกท่าน โดยไม่ต้องออกเดินทางไปช้อปปิ้งข้างนอกบ้าน

3. สถานดูแลผู้สูงอายุ 

เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตมาก ตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนกับผู้สูงอายุได้อาศัยอยู่บ้านที่มีคนคอยดูแล มีทั้งเรื่องของการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และมีบริการด้านการแพทย์เข้ามาช่วยเสริม ซึ่งก็จะเหมาะกับผู้สูงอายุที่ต้องคอยไปหาหมอบ่อยๆ เพื่อตรวจเช็คสุขภาพและรักษาอาการเจ็บป่วย นอกจากนี้ สถานดูแลเหล่านี้ก็ยังมีเพื่อนวัยเดียวกันให้คลายเหงา รวมถึงลูกหลานก็ไปเยี่ยมเยียนได้สะดวก 

4. ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์เครื่องใช้สำหรับผู้สูงอายุ 

    เฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้าน ปัจจุบันมีการผลิตออกมาสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความอำนวยให้แก่พวกท่าน  เช่น เตียงนอนที่ปรับระดับได้ง่าย  เก้าอี้ที่นั่งแล้วสบายไม่ปวดหลัง หรือราวจับที่ช่วยพยุงตัวตอนเดินขึ้นลงบันไดหรือในห้องน้ำ ของใช้เหล่านี้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้สูงอายุได้มาก รวมถึงอุปกรณ์ของใช้ภายในบ้านอื่นๆ หากไม่ได้ออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ก็ควรเลือกใช้ของที่คำนึงถึงความปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับพวกท่าน อย่างอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้

  • กรรไกร 4 1/4 นิ้ว ตราช้าง ของแหลมมีคมต้องระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก อย่างกรรไกรที่มีปลอกสวมใบมีด ก็จะปลอดภัยหายห่วง ยิ่งถ้าคลิปสำหรับเหน็บกระเป๋าก็ทำให้พกพาสะดวกใช้งานง่ายขึ้นอีก รวมถึงกรรไกรที่มีสีสวยหลากหลายก็จะช่วยเพิ่มความสดใสเวลาใช้งานให้กับผู้สูงอายุได้
  • ปลั๊กไฟ ตราช้าง เพิ่มความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า กับปลั๊กไฟที่มีมาตรฐานความปลอดภัยจาก มอก. ยิ่งผู้สูงอายุที่อาจจะเผลอลืมถอดปลั๊กไฟเมื่อใช้งานเสร็จ ก็จะเบาใจได้ว่า ปลอดภัย ไม่น่าเป็นห่วง ต่างจากการใช้ปลั๊กไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน
  • เทปผ้า Elfen ถ้าจะใช้เทปผ้าในงานปิดแปะ เช่น ปิดทับซี่ลวดที่ยื่นออกมา หรือปิดทับขอบโต๊ะเหลี่ยมๆ เพื่อกันอุบัติเหตุเดินชน หากใช้เทปผ้าที่ติดแน่น ทนทาน มีประสิทธิภาพ ใช้งานได้นาน ก็ไม่ต้องกลัว
  • หมึกเติมแท่นประทับ ตราช้าง งานปั๊มเอกสารต่างๆ เช่น งานปั๊มรายชื่อลูกหลานที่เข้ามาเยี่ยมคุณตาคุณยาย หรือจะปั๊มบัตรอนุญาตรถเข้า-ออกสถานดูแลผู้สูงอายุ หมึกปั๊มที่คมชัดจะช่วยให้ข้อมูลที่ถูกต้อง อ่านได้ชัดเจน และใช้ปั๊มงานได้ปริมาณมากแบบไม่ต้องปั๊มซ้ำ 
  • ตู้อเนกประสงค์ Tokai การเก็บของใช้ให้เป็นที่เป็นทางจะช่วยให้ลดอุบัติเหตุให้ผู้สูงอายุไม่ต้องไปเดินสะดุดล้มรวมถึงเวลาจะหยิบใช้งานก็หาได้ง่าย และตู้ที่มีสีสันสวยสดใส ก็จะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ดีในการอยู่อาศัยให้ผู้สูงอายุอีกด้วย 

ให้การดูแลผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่เบาใจมากขึ้น ด้วยการเลือกอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ที่ไว้วางใจได้ ก็จะช่วยเพิ่มปลอดภัยให้กับพวกท่านได้

ขอบคุณข้อมูลจาก https://business.ais.co.th/news-activities/babyboombusiness.html 

https://marketeeronline.co/archives/312166https://www.dop.go.th/th/know/15/494