Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

Unboxing ไอเท็มและเคล็ดลับในการจัด Office ให้โดนใจลูกน้อง

แชร์:

ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดที่ผ่านมานั้นจะทำให้การดำเนินชีวิตของมนุษย์ออฟฟิศอย่างเรา ๆ ปรับเปลี่ยนเข้าสู่โหมด New Normal  ที่ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่ต้องออกจากบ้านหรือที่พักเพื่อไปเสี่ยงรับเชื้อโรค เพียงแค่เรามี  WiFi  กับมือถือสักเครื่องหรือโน้ตบุ๊คสักตัวเท่านั้น การทำงานแบบ Work From Home จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะทำให้เราสามารถดำเนินชีวิตภายในบ้านไปพร้อม ๆ กับการทำงานได้อย่างลงตัว

แต่เมื่อสถานการณ์โควิดดีขึ้น บริษัทต่าง ๆ กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง การฟื้นฟูกิจการของตนเองให้เร็วที่สุดจึงเป็นเป้าหมายแรก การดึงคนเก่ง ๆ เข้ามาร่วมงานจึงเป็นเรื่องที่ทุกบริษัทต้องทำ จนสุดท้ายก็กลายเป็น Talent War หรือสงความแย่งชิงคนเก่ง ๆ เข้ามาทำงานในองค์กรของตนเอง

หลายคนอาจเคยได้ยินเรื่องการจัดออฟฟิศของ Google, Facebook หรือ Startup หลาย ๆ ที่กันมาบ้าง บริษัทเหล่านี้จะมีการจัดพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้พนักงานได้พักผ่อน มีการทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้พนักงานผ่อนคลายและพร้อมที่จะทำงานได้อย่างเต็มที่ ในทางกลับกันสภาพแวดล้อมในบริษัทที่ดีก็จะทำให้ตัวพนักงานเองอยากทำงานที่บริษัทเหล่านี้ต่อไปเช่นกัน

วันนี้เราจะมา Unboxing เปิดกล่องไอเท็มเด็ดที่จะช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานกัน ตัวช่วยเหล่านี้จะช่วยทำให้ออฟฟิศน่าอยู่ น่ามอง น่าทำงาน ทำให้สมองของพนักงานในออฟฟิศปลอดโปร่ง โลดแล่น ไอเดียกระฉูด

1. โต๊ะคอมพิวเตอร์ Tokai  ทำจากวัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน  หน้าท็อปเคลือบเมลามีนแข็งแรง ทนรอยขีดข่วน  ขนาดกะทัดรัด  สามารถจัดวางให้เข้าให้เข้ากับห้องต่าง ๆ ในออฟฟิศได้

2. ฉากกั้นพกพา ตราช้าง   ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงอย่าง Crystalline มีความใสและช่วยลดการสะท้อนแสง  ตัวฐานถูกออกแบบให้วางได้อย่างมั่นคง แข็งแรง ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมในการติดตั้ง สามารถพับเก็บง่าย ประหยัดพื้นที่ มีหูหิ้ว พกพาได้สะดวก มาพร้อมช่องใส่อุปกรณ์ หรือเครื่องเขียนถึง 4 ช่องด้วยกัน  

3. แฟ้ม Marvel ตราช้าง  แฟ้มโชว์เอกสารขนาด A4   ปกเป็นพลาสติก PP คุณภาพดี  เนื้อหนา แข็งแรง ทนทาน  กันน้ำ กันรอยขีดข่วน  พิมพ์ด้วยเทคนิค UV printing สีสันสดใส คมชัด น้ำหนักเบา สันแฟ้มเย็บติดด้วยกาวอย่างดี  แน่นหนา ไส้แฟ้มไม่หลุดง่าย   ช่วยจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบ และยังช่วยปกป้องเอกสาร สะดวกในการใช้งาน ด้วยลายแฟ้มสุดน่ารักลิขสิทธิ์จาก MARVEL โดดเด่นด้วยตัวละครจากหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ทั้งไอรอนแมน กัปตันอเมริกา ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า และสไปเดอร์แมน แฟนมาร์เวลย่อมพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

4.บอร์ดเกม Coconut empire บอร์ดเกมสนุก ๆ ซึ่งตัวเกมนั้น จะเล่นคนเดียว เล่น 2 คน หรือเล่นกันเป็นกลุ่มก็ได้ เนื้อเรื่องของเกมนี้คือ “ประเทศโคโคนัทเป็นเกาะโดดเดี่ยวกลางมหาสมุทร มีรายได้หลักจากการทำเหมืองทอง ทำไร่ทำนา ค้าอสังหาริมทรัพย์ ชีวิตชาวเกาะดำเนินมาอย่างสงบและสันติจนกระทั่งท่านผู้นำคนเก่าดันเสียชีวิตกะทันหัน ช่องว่างทางการปกครองในครั้งนี้จึงเอื้อให้ชนชั้นนำทั้ง 6 กลุ่มเห็นว่านี่ล่ะคือโอกาสดีในการขึ้นสู่อำนาจสูงสุด” กติกาของเกมนี้ผู้เล่นต้องสวมบทบาทเป็นชนชั้นนำในอาณาจักร โดยแต่ละคนจะมีภารกิจที่แตกต่างกันออกไป โดยชัยชนะสามารถบรรลุได้จากภารกิจเดี่ยว หรือร่วมชนะไปกับภารกิจของผู้เล่นคนอื่นด้วยก็ได้  ข้อดีของเกมคือช่วยให้พนักงานในออฟฟิศได้ผ่อนคลายจากการทำงาน  ใช้บทบาทสมมตินำพาตัวเองออกจากโลกความจริงไปสู่โลกของเกม สนุกสนาน เพลิดเพลิน สร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงานได้

ในเมื่อเราปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลาส่วนใหญ่ของคนวัยทำงานก็ต้องอุทิศให้กับการอยู่ที่ออฟฟิศ ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นถ้าเราจัดออฟฟิศให้โดนใจเหล่าพนักงาน นั่นก็เท่ากับเป็นการสร้างพลังงานที่ดี จุดไฟในการทำงานของบุคลากรในบริษัทหรือองค์กรให้ลุกโชติช่วงอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง อย่างน้อย ๆ ออฟฟิศที่ดีก็คือพื้นที่ที่จะช่วยให้พนักงานเกิดความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน สามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวของแต่ละคนออกมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทหรือองค์กรนั้น ๆ   ยิ่งถ้าบุคลากรที่มีความสามารถได้ทำงานในสถานที่ที่เหมาะสม พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ นั่นก็จะยิ่งทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น และเกิดผลสัมฤทธิ์มากยิ่งขึ้น