Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

จัด Home Office อย่างไรให้ Work-Life Balance?

แชร์:

หากเป็นเมื่อสมัย 10 ปีก่อน การพูดถึงเรื่อง Work From  Home หรือ Home Office คงเป็นอะไรที่ไกลตัวมาก เราอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าคืออะไร  ทำอย่างไร  บ้านกับที่ทำงานเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร แต่ในปัจจุบันคำคำนี้เป็นสิ่งที่เราคุ้นหูมาก ด้วยสภาวะแวดล้อมและสถานการณ์โลกของเราที่เกิดการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีไปอย่างรวดเร็ว  ยุคสมัยที่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

การทำงานที่บ้าน การสร้างธุรกิจ SME  หรือการทำ  Small Business ภายในครอบครัวก็ดูจะเป็นไอเดียที่หลาย ๆ คนเลือก เพราะนอกจากจะได้อยู่ที่บ้านแล้วในขณะเดียวกันก็ได้ทำงานอย่างมีความสุขไปด้วย 

แต่บางครั้งต่อให้เราพยายามจัดบ้านแค่ไหน ก็อาจจะเกิดคำถามขึ้นในใจเราว่า ‘บ้าน…เหมาะที่จะใช้เป็นสถานที่ทำงานจริงหรือ’ บางครั้งเรื่องของสถานที่ การตกแต่ง การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้เกี่ยวกับธุรกิจของเราอาจจะทำให้บ้านไม่ค่อยน่าอยู่สักเท่าไร  ทั้ง ๆ ที่บรรยากาศภายในบ้านน่าจะเป็นสถานที่ที่สงบ ผ่อนคลาย สร้างความสบายใจเป็น save zone ให้แก่เรา

ในขณะเดียวกันเรื่องการบริหารจัดการเวลาที่จะทำให้ชีวิตของเราลงตัวจริง ๆ จะทำอย่างไร ทำงานยุ่งมากจนไม่มีเวลาดูแลบ้าน ดูแลคนในครอบครัว และเอาเข้าจริง ๆ ก็แทบจะไม่มีเวลาดูแลตัวเองเลยด้วยซ้ำไป รู้ตัวอีกทีก็อาจจะเกิดเจ็บไข้ได้ป่วย หรือบ้านรกรุงรังไปแล้ว แน่นอนว่าเมื่อสถานที่ไม่เป็นใจแล้ว จิตใจก็จะพลอยย่ำแย่ไปด้วย เพราะคงไม่มีใครอยากอยู่ในถานที่ที่รู้สึกอึดอัดวุ่นวาย ไม่มีความปลอดภัย 

รู้หรือไม่ว่าเพียงแค่คุณจัดหาอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่ดี  หรือการศึกษาหาข้อมูลในการทำ Home Office การจัดสถานที่ทำงานที่บ้านก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป วันนี้เราจึงขอนำเสนอไอเท็มตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้ Home Office ของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

1. โต๊ะคอมพิวเตอร์ Tokai โต๊ะทำงานคุณภาพดี ผลิตจากวัสดุได้มาตรฐาน  หน้าท็อปเคลือบเมลามีนแข็งแรง ทนรอยขีดข่วน  ขนาดกะทัดรัด  สามารถจัดวางให้เข้าให้เข้ากับห้องต่างๆ ภายในบ้านได้

2. แฟ้ม 2 ห่วง ลาย Marvel ตราช้าง แฟ้มขนาด A4 คลิปเหล็กทรงกลม 2 ห่วง แข็งแรง คงทน ไม่เป็นสนิม ปกผลิตจากกระดาษแข็ง หุ้มกระดาษพิมพ์ลายเคลือบฟิล์มกันน้ำ กันรอยขีดข่วน น้ำหนักเบา พร้อมสติกเกอร์ป้ายสันยาวสำหรับเขียนเพื่อแยกหมวดหมู่ สะดวกในการใช้งาน  ค้นหาได้รวดเร็ว ช่วยจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบ และยังช่วยปกป้องเอกสาร  ด้วยลายแฟ้มลิขสิทธิ์จาก MARVEL สุดน่ารัก  แฟนตัวยงของการ์ตูนและภาพยนตร์จะต้องไม่พลาด เพราะมีทั้งไอรอนแมน   กัปตันอเมริกา  สไปเดอร์แมน  ฮัลค์  ช่วยสร้างสีสันให้อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานให้ผู้ใช้ได้อย่างแน่นอน

3. กระดาษโน้ตมาเมะโกมะ Master Art กระดาษโน้ตสำหรับจดบันทึกข้อความ มีหลายสีให้เลือกใช้ สามารถใช้สีของกระดาษโน้ตนี้แบ่งประเภทของเอกสาร หรืองานที่ต้องทำเพื่อความรวดเร็วในการค้นหาได้   ด้วยกระดาษโทนสีพาสเทลสบายตาน่าใช้ แถมยังมีลวดลายน่ารักของเจ้าแมวน้ำน้อยมาเมะเมะโกะช่วยสร้างความสุขในการทำงาน  ตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบอุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องใช้สำนักงานที่มีความน่ารักผสมผสานกับการใช้งานได้จริง

4. เก้าอี้ Tokai เก้าอี้คุณภาพดี มีหลากสี หลายรูปแบบทั้ง เก้าอี้ทำงาน เก้าอี้อเนกประสงค์ เก้าอี้สตูล ให้เลือกใช้ ตามความเหมาะสมในการจัด Home Office ของคุณ

เมื่อเราจัดพื้นที่สำหรับทำงานในบ้านให้มีระเบียบ เป็นสัดเป็นส่วนด้วยอุปกรณ์สำนักงานที่ดี รวมถึงแบ่งสัดส่วนเวลาทำงานให้ชัดเจนแล้ว เราก็จะรู้สึกว่าสมดุลชีวิตระหว่างการทำงานกับชีวิตส่วนตัวก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ไม่ว่าใครก็สามารถที่จะบริหารเวลาในชีวิตให้อย่างลงตัวได้ไม่ยากเลย