Physical Address

304 North Cardinal St.
Dorchester Center, MA 02124

อุปกรณ์สำนักงาน ช่วยเปลี่ยนบ้านเป็นที่ทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ

แชร์:

ในยุคนี้สำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะที่เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก small business หรือ SME รวมถึงฟรีแลนซ์ที่ทำงานอิสระ ส่วนใหญ่แล้วมักจะหันมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใช้บ้านที่พักอาศัยของตัวเองให้เป็นสถานที่ทำงาน หรือที่เรียกว่า “Home office” คือเป็นได้ทั้งที่พักอาศัยและที่ทำงาน โดยมีการออกแบบและจัดสรรแบ่งพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วน เพื่อให้เหมาะสมกับการนั่งทำงานอยู่ที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย ทำงานอย่างมีความสุข ซึ่งเหตุผลเหล่านี้คือข้อดีของการทำงานใน home office 

  1. บรรยากาศการทำงานแบบผ่อนคลาย

  ด้วยความที่ home office ใช้เป็นทั้งสถานที่ทำงาน และที่พักอาศัยไปพร้อมกันได้ จึงทำให้ผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจมีบรรยากาศของการทำงานที่รู้สึกผ่อนคลาย สบาย ๆ ยืดหยุ่น รู้สึกเป็นกันเองกับพนักงาน ทั้งในเรื่องของเวลาการทำงาน และการแต่งกาย ส่งผลทำให้พนักงานมีความสบายใจผ่อนคลายด้วยเช่นกันที่ไม่ต้องอยู่แบบองค์กรที่มีระบบระเบียบมากเกินไป 

  1. ประหยัดค่าใช้จ่าย 

การทำงานใน home office ช่วยเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายได้มาก เนื่องจากเจ้าของธุรกิจไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการไปหาซื้อบ้านหรือเช่าตึกเพื่อทำออฟฟิศ อีกทั้งพวกค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่หากเช่าออฟฟิศแล้วจะต้องจ่ายทั้งที่บ้านและที่ออฟฟิศ เช่น ค่าอินเทอร์เน็ต ค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าส่วนกลางต่าง ๆ ค่าใช้จ่ายเหล่านี้สามารถจ่ายแค่เพียงบ้านหลังเดียว รวมไปถึงเรื่องของการเดินทาง ที่ช่วยทั้งประหยัดค่ารถ ค่าน้ำมัน และต้องไม่เสียเวลาเดินทางไปทำงานอีกด้วย 

  1. มีความเป็นส่วนตัว ง่ายต่อการสร้างสรรค์งาน

  work from home ในบรรยากาศของการอยู่บ้าน จะให้ความรู้สึกอิสระทั้งในเรื่องของการจัดสรรเวลาและตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้มากขึ้น มี work life balance ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและเพิ่ม productivity ในการทำงานได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องมีการจัดสรรแบ่งพื้นที่ ออกแบบบ้านเพื่อแก้ปัญหาการรบกวนจากสมาชิกท่านอื่นภายในบ้าน และทำให้บรรยากาศทำงานเป็นส่วนตัวขึ้น รวมไปถึงสามารถใช้ home office เป็นที่รับแขกหรือลูกค้าคนสำคัญได้ ในบรรยากาศที่ไม่เหมือนอยู่บ้านเกินไป ด้วยโปรดักส์เหล่านี้ที่เหมาะกับการจัดสถานที่ทำงานในบ้าน

ฉากกั้น พกพาตรา ช้าง เพิ่มพื้นที่ความเป็นส่วนตัวระหว่างกับการทำงาน กับสมาชิกคนอื่นภายในบ้าน ให้เป็นสัดส่วนมกขึ้น เพื่อง่ายต่อการทำงาน รวมถึงเมื่อเวลามีแขกของสมาชิกครอบครัวมาเที่ยวเยี่ยมที่บ้าน ก็สามารถทำงานต่อได้โดยไม่ต้องถูกขัดจังหวะการทำงาน

กระดาษโน้ต ไอเท็มในการทำงาน เพื่อใช้จดโน้ตเรื่องสำคัญ หรือข้อความจากลูกค้าเมื่อโทรศัพท์มาแจ้งรายละเอียดการทำงานต่าง ๆ การมีกระดาษโน้ตวางประจำไว้บนโต๊ะทำงานใน home office หรือตามจุดอื่นภายในบ้าน จะทำให้สามารถหยิบมาใช้งานง่ายได้ทันท่วงทีเวลา 

ตู้ลิ้นชักใต้โต๊ะ Tokai ให้พวกเอกสารหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ มีที่เก็บอย่างเป็นระเบียบ จะทำให้บ้านดูเป็นสัดเป็นส่วนขึ้น และตู้ลิ้นชักใต้โต๊ะทำงาน ก็ช่วยให้สะดวกเวลาจะหยิบจับของมาใช้งาน สามารถหาได้ง่าย ไม่เสียเวลา รวมถึงช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในการอยู่อาศัยมากขึ้นด้วย

โต๊ะคอมพิวเตอร์ Tokai ให้การทำงานเป็นสัดส่วนยิ่งขึ้นด้วยโต๊ะคอมพิวเตอร์ที่แข็งแรง ทนทาน ที่เป็นฐานหลักในการนั่งทำงาน และยังถือเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับ home office ได้ รวมถึงยังใช้ในการแบ่งโซนการทำงานให้แยกกับพื้นที่ใช้สอยอื่นภายในบ้านได้ด้วย

อุปกรณ์จัดระเบียบโต๊ะ ตราช้าง จะพวกเครื่องเขียนหรืออุปกรณ์ของกระจุกกระจิกต่าง ๆ บนโต๊ะทำงาน อย่างปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด การมีกล่องจัดระเบียบ อย่างกล่องใส่เครื่องเขียน หรือที่ใส่ปากกา ก็จะช่วยให้โต๊ะทำงานเป็นระเบียบเรียบร้อย ถ้ากล่องมีสีสัน มีลวดลายที่น่ารัก ก็จะช่วยเพิ่มความความสดชื่นให้ตอนทำงานได้

กระดาษ A4 Double A ให้เรื่องของเอกสารการทำงานเป็นไปอย่างลื่นไหล เวลาจะปรินต์งานส่งลูกค้า ควรใช้กระดาษที่ไม่ติดขัด มีความหนาพอดี ไม่บางจนขาดง่าย และการมีกระดาษ A4 ที่คุณภาพได้มาตรฐานก็จะทำให้งานไม่ผิดพลาดเพราะเห็นหมึกพิมพ์ชัดเจน สะดวกต่อการอ่าน เข้าใจง่าย

โน้ตบุ๊ก Acer TravelMate คู่กายคนทำงานสำหรับโน้ตบุ๊กที่รู้ใจสักเครื่อง จะวางไว้ใช้งานบนโต๊ะทำงานใน home office ก็ช่วยทำให้งานเสร็จได้ตามเป้าหมาย หรือเมื่อต้องพกพาออกไปทำงานข้างนอกเมื่อต้องพรีเซนต์งานหรือรับบรีฟงานจากลูกค้า ด้วยดีไซน์ที่สวย เก๋ มีสไตล์ จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้คนทำงานได้อย่างมาก

ข้อดีเหล่านี้ของ home office น่าจะเป็นเหตุผลที่ดีสำหรับเจ้าของธุรกิจ หรือผู้ประกอบการ SME ให้ลองหันมาปรับปรุงบ้านของตัวเองให้เป็นสถานที่ทำงานดูบ้าง  เพื่อลดค่าใช้จ่ายและสร้างผลประกอบที่ดีทางธุรกิจยิ่ง ๆ ขึ้นไป